Hiện nay kinh doanh online đang là xu thế và độ viral của lĩnh vực này chưa bao giờ được hạ nhiệt. Tuy nhiên để có một nền tảng kinh doanh vững chắc ngoài vốn đầu tư thì cách chạy quảng cáo tối ưu là điều rất quan trọng. Và hình ảnh sản phẩm là điều mà không phải ai cũng có kỹ năng để thực hiện tốt. Thay vì thuê designer đắt đỏ thì tại sao bạn không tự thiết kế riêng cho mình bằng những công cụ trực tuyến miễn phí và Canva chính là một trợ thủ đắc lực không thể bỏ qua.
Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.
Khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại đang đem tới những quyền năng rất lớn cho thị trường, hơn nữa nó còn giúp người dùng đo được ROI chinh xác nhất. Trở lại những năm 2000, khi mà báo giấy, truyền hình TV, hay tờ rơi nhà những kênh để giúp doanh nghiệp thực hiện những chiến dịch Marketing. Thì sang tới thời điểm này, những thương hiệu có thể đưa những công nghệ vào trong những chiến dịch của mình một cách tốt nhất. Cùng DK Soft đi tìm hiểu 7 tips giúp team của bạn hiện đại hóa những kế hoạch truyền thông và cách mua hàng của doanh nghiệp mình.
Giống như việc nhắc đến Marketing, các Marketer sẽ nhớ đến Bộ tứ thần thánh 4P thì khi nhắc đến Digital, không thể không kể đến mô hình Paid, Owned, Earned media kinh điển. Mỗi loại hình đều có điểm mạnh riêng trong mỗi chiến dịch để phù hợp với chiến lược tiếp thị. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu Earned media là gì? Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketing.
Sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành kinh doanh nhà hàng không dành cho những cá nhân không có bản lĩnh. Với khoảng 60% tỷ lệ thất bại trong việc kinh doanh nhà hàng, điều quan trọng để thành công là việc bạn có một chiến lược tiếp thị đúng đắn và đỉnh cao. Cùng DKSoft tìm hiểu một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng hiệu quả.
Có thể nói đây là thời điểm cực kỳ tốt để kinh doanh các dịch vụ trong ngành du lịch. Các công ty lữ hành đang chật vật trước sự phát triển của các nền tảng công nghệ đặt vé máy bay, khách sạn…. Chính vì vậy, các Marketer ngành du lịch cần có cái nhìn tổng quan rõ nét nhất về xu hướng trải nghiệm của khách hàng mình. Theo công ty nghiên cứu thị trường du lịch Ph Focuswright. Ph Focuswright đã dự đoán rằng vào năm tới, phân khúc du lịch và hoạt động tổng thể sẽ tăng lên tới $ 183 tỷ.
Với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà cùng với nhu cầu sống ngày càng cải thiện thì ngày càng có nhiều người muốn sở hữu cho mình những dự án nhà ở, đất đai… Các nhà thầu dự án, công ty bất động sản cũng đang đẩy mạnh việc thu hút sự quan tâm của mọi người đến các dự án xây dựng. Một trong những khâu quan trọng của kinh doanh nhà đất chính là hoạt động Marketing truyền thông. Ở bài viết này, hãy cùng DKSoft đi tìm hiểu 10 chiến lược Marketing trong ngành xây dựng để các doanh nghiệp có thể tìm được đường đi đúng đắn cho mình nhé!
Có thể thấy bất động sản đang là ngành hàng đem lại nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường, Marketer cần biết được những chiêu thức để có thể thành công. Ông Nguyễn Thanh Tân, Chuyên gia tư vấn thương hiệu, Giám đốc tư vấn Công ty BrainMark lưu ý 7 yếu tố marketing quan trọng giúp bán hàng thành công trong thời điểm bất động sản đang nóng lên bởi cuộc đua hút khách và đẩy mạnh bán hàng để chốt doanh số cuối năm giữa các doanh nghiệp bất động sản. Cùng DKSoft đi tìm hiểu những điều đó thông qua bài viết dưới đây để giúp các Marketer nắm được 7 chiêu thức Marketing bất động sản cho riêng mình.
Hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng Hệ thống nhận diện gương mặt đang đe dọa quyền riêng tư công dân. Rất nhiều cơ sở dữ liệu về nhận diện khuôn mặt đang bị thu thập bởi các công ty và nhà nghiên cứu theo một cách “bí ẩn”. Tức là mọi người đều không biết rằng khuôn mặt họ bị ghi lại phục vụ cho việc nghiên cứu. Mới đây, việc làm này bị phát hiện bởi những hình ảnh mặt chúng ta bị phát tán ra cả thế giới. Vậy, sự phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, hay chính chúng ta đang bị ăn cắp thông tin cá nhân? Cùng DKSoft tìm hiểu rõ hơn sự việc này.
Mặc dù Influencer Marketing trở thành một xu hướng trong thời gian vài năm gần đây, thế nhưng nhiều khi doanh nghiệp vẫn không thể tạo ra doanh thu đáng kể, chiến dịch đi theo lối mòn… kết quả là hỏng hẳn những chiến dịch ấy. Một trong những lý do lớn nhất khiến chiến dịch Influencer Marketing thất bại có lẽ là do sự thiếu rõ ràng cơ bản về các mục tiêu, điều này có thể dẫn đến một cách tiếp cận không đúng đắn. Trong bài viết dưới đây, DKSoft sẽ nêu ra một số mẹo để có một mục tiêu rõ ràng nhằm giúp bạn hình thành chiến lược đúng đắn nhất nhé!
Alibaba nổi lên là một đế chế thương mại điện tử tại đất nước tỷ dân Trung Quốc, đây được đánh giá là thương hiệu cạnh tranh “sòng phẳng” với Amazon hay eBay. Để có được đế chế thành công như ngày hôm nay không thể không kể đến chủ tịch của hãng – Jack Ma, người đã tạo nên nền tảng vững chắc cũng như bản sắc riêng cho thương hiệu tỷ đô này. Tuy nhiên, có một thông tin gần đây cho biết Jack Ma đã từ chức vi trí chủ tịch của Alibaba gây không ít hoang mang cho dư luận, cùng DKSoft tìm hiểu những thông tin trên và xem rằng liệu Alibaba sẽ có hướng đi nào sau sự kiện trên?
Bạn có biết Công nghệ Frequency là gì không? Frequency (tần suất quảng cáo) là thước đo cho biết số lần trung bình đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo. Kiểm soát tần suất người dùng nhìn thấy banner để quảng cáo 1 cách hiệu quả là công nghệ mà Admicro đang sở hữu. Bài viết hôm nay sẽ giải thích chi tiết cho bạn đọc được biết công nghệ Frequency là gì và lời giải cho bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Với một nền tảng mà các nội dung Video được đăng lên khá thoải mái, cùng với đó là lượng người xem ấn tượng, thì Youtube đang là platform lớn thứ 2 trên thế giới. Những gì mà công cụ Social Media này đem lại cho thị trường là rất quyền năng, chính nó cũng làm thay đổi xu hướng xem video của con người. Thế nhưng, hiện nay đang xảy ra một vấn đề “nổi cộm” rằng nhiều người cảm giác nội dung trên Youtube dường như đang không còn chất lượng như trước kia.
Nếu chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm và thái độ chuyên nghiệp thì chỉ giúp bạn gia tăng uy tín, thương hiệu sản phẩm còn nếu muốn tăng tệp khách hàng và mở rộng đối tượng khách hàng thì phải nhắc tới sự chú trọng đầu tư vào Loyalty. Loyalty marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể vừa thu hút được khách hàng mới lại vừa giữ chân khách hàng cũ mà không tốn quá nhiều chi phí. Vậy Loyalty là gì? Tầm quan trọng của Loyalty Marketing trong doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mùa Trung thu 2019 đang đến rất gần, các thương hiệu hiện nay đang gấp rút chuẩn bị cho những chiến dịch để focus vào khách hàng. Hơn nữa, với những campaign mùa trung thu trước đó đã tạo hiệu ứng vô cùng tích cực cho các brand ngành F&B, thì năm nay rất nhiều thương hiệu cũng gia nhập vào đường đua làm bánh trung thu gắn với tên tuổi của mình. Cùng DKSoft đi điểm danh xem, những thương hiệu nào đang tập trung về sản phẩm trong Marketing mùa trung thu 2019.
Slogan là gì? Thế nào là một câu Slogan hay? Phần lớn dân Marketing đều biết Slogan rất quan trọng nhưng ít ai có thể hiểu được tường tận và chính xác về nó. Bài viết này của DKSoft sẽ giúp các bạn có một định nghĩa rõ nét hơn về Slogan cũng như cung cấp kho Slogan hay nhất của các Brand lớn để mọi người cùng tham khảo.
Là tuýp người khá mẫn cảm với những gì được gắn mác “the best-tốt nhất”. Vậy nên để chọn ra được 14 chiến dịch Marketing kinh điển sắp được kể ra dưới đây là một nhiệm vụ tương đối khó khăn.
Vậy lý do gì khiến những chiến dịch marketing này được coi là kinh điển của thế giới?
Bởi những ảnh hưởng sâu rộng, tích cực nó gây cho thương hiệu, và còn bởi họ đã chạm vào cảm xúc khiến cho chúng ta buộc phải nhớ về nó qua hàng nhiều năm. Sự thật là đôi khi có một số người còn chưa được sinh ra khi những chiến dịch này bắt đầu chạy.
Đây là một trong những câu chuyện kinh điển về marketing. Có thể bạn sẽ rút ra được khá nhiều bài học để hoàn thiện chiến lược marketing của mình từ "Gã ăn mày thông thái" này đấy
Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing tại các công ty lớn như CareerBuilder Vietnam, Vinpearland, Nhommua, VUS…, trao đổi với TGTT, Hải Yến mong muốn sẽ giúp các bạn chọn lựa, định hướng được nghề nghiệp phù hợp với khả năng, nền tảng giáo dục và sở thích.
Thị trường bán lẻ Việt Nam những năm gần đây sôi nổi với các thương vụ sáp nhập và mua bán đình đám như Tập đoàn Mondelēz International (Mỹ) mua lại Kinh Đô, tập đoàn bán lẻ Central Group thâu tóm hệ thống bán lẻ điện máy Nguyễn Kim…Các doanh nghiệp Việt đang rơi vào thế gọng kìm khi phải vừa cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, vừa đối phó trước làn sóng thâu tóm và đổ bộ của hàng loạt tập đoàn đa quốc gia.
Quảng cáo sẽ kéo khách hàng đến với thương hiệu, nhưng có giữ chân được khách hàng hay không, điều đó phụ thuộc vào sản phẩm và cảm xúc mà bạn mang đến cho họ thông qua trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.